Ngày 20/7/2024 tại Quy Nhơn,
trong khuôn khổ "Tuần lễ Thiên văn Cộng đồng Toàn quốc 2024" được tổ chức tại Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi Mới Sáng Tạo Quy Nhơn, các CLB thiên văn trên cả nước đã thống nhất thành lập “Mạng lưới Thiên văn Nghiệp dư Việt Nam”.
 
Các CLB, Hội, Nhóm thiên văn nghiệp dư ở Việt Nam tham gia thảo luận đi đến thống nhất trong thời gian tới sẽ phối hợp hỗ trợ lẫn nhau thực hiện các dự án hướng tới cộng đồng, đặc biệt là hướng tới giới trẻ, các cộng đồng yếu thế như trẻ em vùng sâu vùng xa; thống nhất thành lập “Mạng lưới Thiên văn Nghiệp dư Việt Nam” để có tiếng nói chung, đưa ra chương trình hành động và phương thức triển khai trong thời gian tới.
 
Mạng lưới sẽ liên kết chặt chẽ với Hội Thiên Văn Vũ Trụ Việt Nam để nhận hỗ trợ từ các nhà thiên văn chuyên nghiệp trong việc triển khai các chương trình giao lưu khoa học, xây dựng kho kiến thức, giảng dạy thiên văn cho cộng đồng, phổ biến các chương trình học bổng cho thiên văn học và vật lý thiên văn ở các cấp học.
 
Đại hội Thiên văn Nghiệp dư Việt Nam được tổ chức vào ngày 20/7/2024 với hơn 90 thành viên tham gia đến từ các CLB, Hội, Nhóm:
HAAC: CLB Thiên Văn Nghiệp Dư TP.HCM
HAS: Hội Thiên Văn Hà Nội
DAC: CLB Thiên Văn Đà Nẵng
USAC: CLB Thiên Văn Trường Đại Học KHTN TP.HCM
VLTV: CLB Vật Lý Thiên Văn, Trường Đại Học Công Nghệ Hà Nội
YAC: CLB Thiên Văn Trường Đại Học Tây Nguyên
NTO: CLB Thiên Văn Đài Thiên Văn Nha Trang
BAC: CLB Thiên Văn Bình Định
NATV: Nhóm Nhiếp Ảnh Thiên Văn Việt Nam
AstroKids: Dự án thiên văn cho trẻ em

Bên cạnh đó Hội Thiên Văn Vũ Trụ Việt Nam có đại diện tham gia với tư cách khách mời và cùng thảo luận.
 
Nguyễn Anh Tuấn (HAAC)